Hiện nay trong lĩnh vực marketing online đang xuất hiện một hình thức quảng cáo mới rất được sự chú ý, quan tâm của nhiều người đó là Google shopping. Và hôm nay tôi muốn được chia sẻ cho bạn về một số thông tin cần biết sau:
- Google Shopping là gì ?
- Vị trí hiển thị của google shopping trên trang tìm kiếm
- Hình thức hoạt động của google shopping
- Điều kiện để website đủ điều kiện quảng cáo Google Shopping
- Chi phí quảng cáo Google Shopping được tính như thế nào ?
- Những con số biết nói về hiệu quả của google shopping
- Nơi chạy quảng cáo google shopping tốt nhất cho bạn
Google Shopping là gì ?
Google Shopping được hiểu đơn giản là một hình thức quảng cáo mua sắm trực tuyến trên google. Cho phép người mua tìm kiếm và thấy thông tin của sản phẩm một cách nhanh chống, dễ dàng. Những thông tin khách hàng nhìn thấy đầu tiên sẽ là tên sản phẩm, giá sản phẩm, đơn vị cung cấp sản phẩm…
Để làm được điều đó là do có Google Merchant là một công cụ giúp bạn tải và lưu trữ dữ liệu thông tin của sản phẩm của bạn rồi sau đó cung cấp những dữ liệu thông tin cho quảng cáo mua sắm và các dịch vụ khác của Google.
Vị trí hiển thị của google shopping trên trang tìm kiếm
Google Shopping Ads hiện trên đầu các kết quả Google Ads và kết quả tự nhiên (SEO). Khi gõ một từ khóa tìm kiếm trên trang google thì goole shopping sẽ hiển thị 25 kết quả, mỗi thanh trượt sẽ hiển thị 5 sản phẩm nếu bạn dùng máy tính, còn đối với điện thoại di động là 3 sản phẩm trên thanh trượt. Để được xem hết 25 kết quả thì người dùng chỉ cần làm một thao tác lướt qua đơn giản.
Còn một cách hiển thị khác của google shopping đó là hiển thị bên phải màng hình, tổng số hình ảnh được hiển thị là 9 kết quả chỉ dành cho phiên bản máy tính.
Làm sao để website đủ điều kiện quảng cáo Google Shopping ?
Trang web phải đủ 3 điều kiện để được cho phép chạy quảng cáo google shopping:
- Phải có chức năng e-commerce: bạn phải cung cấp đủ thông tin sản phẩm, mua hàng và thanh toán, giỏ hàng.
- Các chính sách đổi trả hàng hóa, phương thức thanh toán, hoàn tiền, thời gian giao hàng, phí vận chuyển và bảo hành của sản phẩm rõ ràng.
- Website phải cài đặt chứng chỉ SSL, tức là đường dẫn trang web của bạn phải có dạng https://
Chi phí quảng cáo Google Shopping được tính như thế nào ?
Cách tính phí của google shopping cũng tương tự như cách tính phí của google ads, tính theo chi phí trên mỗi nhấp chuột (CPC). Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa, quảng cáo được hiện diện trước mắt khách hàng nhưng nếu khách hàng không click vào thì bạn cũng bị mất tiền.
Những con số biết nói về hiệu quả của google shopping
Với thống kê gần đây nhất thì có đến 70% khách hàng sẽ tìm kiếm thông tin sản phẩm, giá cả nơi bán,… trên trang công cụ tìm kiếm google trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
Các shop, cửa hàng sau khi sử dụng google shopping đã tăng 35% tỷ lệ click chuột vào quảng cáo. Doanh thu cửa hàng tăng từ 35 – 50% với chi phí chạy quảng cáo google shopping tiết kiệm lại 25% so với những quảng cáo khác. Nhiều cửa hàng, doanh nghiệp đã áp dụng và cho thấy kết quả tỷ lệ nhất chuột CTR cao hơn so với quảng cáo adwords thông thường, có khi còn cao hơn từ 2 đến 3 lần.
Nếu bạn kết hợp cùng lúc giữa quảng cáo google adwords và quảng cáo google shopping thì phạm vi tiếp cận khách hàng sẽ mở rộng lên rất nhiều chỉ với một lần tìm kếm.
Nơi chạy quảng cáo google shopping tốt nhất cho bạn
Vì là một hình thức chạy quảng cáo mới cho nên không phải cũng biết tối ưu và chạy quảng cáo google shopping sao cho hiệu quả. Nếu không có kiến thức chuyên sâu về hình thức quảng cáo này bạn có thể sẽ tốn nhiều chi phí nhưng không thu về kết quả cao.
Bạn cần tìm một địa chỉ uy tín để giúp mình chạy quảng cáo tốt nhất, chi phí rẻ nhất, vì vậy bạn cần tìm đến Phong Việt. Một công ty quảng cáo lớn có uy tín, có kiến thức chuyên sâu trong lĩnh mực marketing đặc biệt là lĩnh vực marketing online.
Tìm đúng người đồng hành bạn sẽ phát triển vững chắc trên con đường kinh doanh của mình!!!